Các cửa hàng Starbucks tại Mỹ sẽ loại bỏ quầy báo vốn đựng các ấn phẩm báo chí danh tiếng như The New York Times, The Wall Street Journal và USA Today.

Nhân viên Starbuck phục vụ trong cửa hàng tại South Philadelphia. Ảnh: Reuters.

Quyết định này sẽ có hiệu lực vào tháng 9 cùng với kế hoạch loại bỏ các đồ trưng bày cà phê nguyên hạt và đồ ăn nhẹ của Starbucks.

Các cửa hàng Starbucks tại Mỹ sẽ loại bỏ quầy báo vốn đựng các ấn phẩm báo chí danh tiếng như The New York Times, The Wall Street Journal và USA Today. Công ty cũng lên kế hoạch loại bỏ khu trưng bày cà phê nguyên hạt và đồ ăn nhẹ. Trên thực tế, Starbucks vẫn kinh doanh những sản phẩm này, tuy nhiên việc dẹp bỏ cũng đồng nghĩa với câu chuyện hãng sẽ giảm lượng cà phê nguyên hạt và đồ ăn bán ra.

The New York Post là đơn vị đầu tiên đưa tin về kế hoạch mà Starbucks dự định triển khai tại hơn 8.600 cửa hàng rộng khắp nước Mỹ.

Phát ngôn viên của Starbucks, Sanja Gould cho biết: "Chúng tôi luôn để ý đến những gì mình cung cấp cho khách hàng và việc thay đổi danh mục kinh doanh của chúng tôi là dựa trên sự thay đổi hành vi từ chính khách hàng".

Theo sự thay đổi của truyền thông, nhiều khách hàng đã chuyển sang đọc tin tức trực tuyến thay vì báo giấy. Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center ước tính mức lưu hành báo in trong tuần đã giảm khoảng 12% vào năm ngoái, trong khi lượng đọc tin tức trực tuyến tăng thêm 6%. Cả tạp chí Times The Wall Street Journal đều tiết lộ lượng độc giả trực tuyến của họ đã tăng lên 20% trong năm 2018.