Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) do Bộ Công Thương tổ chức vừa chính thức khai mạc ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Những sản phẩm chất lượng cao trong chuỗi Farm-Food-Family của Tập đoàn PAN nhận được sự quan tâm của các đối tác trong và ngoài nước.

Với 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp, đây là sự kiện xúc tiến thương mại mang tầm quốc tế dành cho nông - thủy sản và công nghiệp thực phẩm Việt Nam, quy tụ những tên tuổi đầu ngành như Tập đoàn PAN (với những thương hiệu thành viên như Bibica, Vinaseed, Sao Ta, Lafooco, Aquatex Bến Tre…), Hapro, Satra, Vissan, Thực phẩm Sa Giang, Thực phẩm Đức Việt...

Các doanh nghiệp mang tới triển lãm đa dạng các sản phẩm như rau củ, quả; thủy sản; đồ uống, trà và càphê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ... Trong đó, một số đơn vị đã có khả năng giới thiệu ngay trong một gian hàng những chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ cây, con giống đến sản phẩm cuối cùng được chế biến với mức độ hoàn thiện và chất lượng cao.

Như ghi nhận tại gian trưng bày các sản phẩm của Tập đoàn PAN trong ngày đầu triển lãm cho thấy có hàng chục đoàn khách là doanh nghiệp đến từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan, Qatar, Canada, Hong Kong, Trung Quốc, Ấn độ, Thái Lan... quan tâm tìm hiểu, chủ yếu xoay quanh các mặt hàng thực phẩm sạch, tự nhiên, dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, các chứng chỉ chất lượng quốc tế, thị trường xuất khẩu... Nhu cầu của khách hàng quốc tế cũng rất khác nhau, từ cà phê, hạt điều cho đến cá tra, bánh kẹo... song đều đánh giá cao mặt bằng chất lượng và uy tín thương hiệu của sản phẩm.

“Với quyết tâm nâng tầm nông nghiệp thực phẩm Việt Nam, chúng tôi rất tự tin giới thiệu những sản phẩm của Tập đoàn PAN tại triển lãm năm nay. Đây là những sản phẩm được sản xuất theo chuỗi giá trị, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường trong và ngoài nước, kể cả những thị trường khắt khe nhất về kiểm soát chất lượng. Chắc chắn các sản phẩm mang thương hiệu Việt sẽ ngày càng có vị thế cao hơn trên bản đồ thực phẩm và nông sản thế giới”, bà Nguyễn Thị Trà My – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc The PAN Group chia sẻ.

CEO Tập đoàn PAN - bà Nguyễn Thị Trà My (giữa) tự tin các sản phẩm mang thương hiệu Việt sẽ ngày càng có vị thế cao hơn trên bản đồ thực phẩm và nông sản thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm trước đó, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam nói chung đã có sự chuyển mình tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh; đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước, xuất khẩu. Điều này đã được khẳng định thông qua các sản phẩm mà doanh nghiệp mang đến triển lãm.

Nhận định cũng được ông Andreas Krey, Tổng giám đốc Văn phòng Phát triển Bang Thüringen (Đức), khách mời danh dự của Vietnam Foodexpo 2019 chia sẻ: “Sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam chất lượng rất tốt và chúng tôi là khách hàng lớn của các bạn”, vị này nhận xét.

Triển làm sẽ được tổ chức đến hết ngày 16/11 tại TP HCM.